You are here: Home » รถขุด » รีวิวรถแม็คโคร KOMATSU PC200-8(hybrid)

รีวิวรถแม็คโคร KOMATSU PC200-8(hybrid)

รีวิวรถแม็คโคร KOMATSU PC200-8(hybrid)

รีวิวรถแม็คโคร KOMATSU PC200-8(hybrid)

รีวิวรถแม็คโคร KOMATSU PC200-8(hybrid)

รายละเอียดรถขุดKOMATSU PC200-8(hybrid)

KOMATSU รุ่น PC200-8 Hybrid ของ Komatsu เป็น Backhoe หรือ Excavator ที่ผลิตออกมาเป็นตัวแรกของโลกในประเภทรถนี้ เปิดตัวเมื่อกลางปี 2008 ผลิตใช้ในญี่ปุ่นก่อน และโรงงานผลิตก็มีอยู่ในจีนด้วย ก็จะขายในจีน และทั่วโลกถัดไปถัดไปHybrid คือการผสมกัน (มาจากศัพท์ Hybrida คือแมลงที่เหมือนกับแมลงพันธ์อื่น ๆ มารวมกัน)สำหรับรถก็คือใช้พลังงานไฟฟ้าร่วมกับน้ำมัน มาสร้างพลังงานสำหรับ PC200 Hybrid ก็เอาพลังงานจากตอนที่เอวหมุนแล้วจะหยุดหมุน ก็ไม่ต้องใช้เบรคให้มันหยุด แต่ให้เอาไปให้มันหมุนไดนาโมแทน ความฝืดของไดนาโมก็ช่วยให้เอวหมุนช้าลงหรือหยุดหมุน ในขณะเดียวกัน ไดนาโมก็จะผลิดกระแสไฟฟ้าให้ด้วย พลังงานไฟ้ฟ้าที่ได้เอาไปเก็บไว้ในตัวเก็บประจุเป้ง ๆ ตัวนึง เก็บอยู่ท้ายรถ(ไม่ใช้ Battery เหมือนในรถยนต์ Hybrid เพราะว่ามันไม่ได้จ่ายกระแสต่อเนื่องนาน ๆ ไม่ต้องมีสารเคมี ไม่ต้องดูแลรักษา ใช้ทนกว่า)ตอนที่เครื่องยนต์ต้องมาปั่นปั้ม Hydraulic ให้เอวมันหมุนหรือแขนมันยกนั้น ก็เอามอเตอร์ไฟฟ้าไปใส่ร่วมตรงที่ปั่นปั๊มคู่กับเพลาที่ออกมาจากเครื่องยนต์ เวลาเครื่องตอนที่จะเร่งเครื่องหรือต้องทำให้ปั๊มหมุน ระบบก็ให้ Capacitor จ่ายไฟให้มอเตอร์ไฟฟ้ เพื่อเอาไปปั่นปั๊ม Hydralic ก่อนเครื่องยนต์ จะเริ่มเร่งเครื่อง เครื่องยนต์ก็ทำงานน้อยลง ก็ทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นโดยเฉลี่ยคือประหยัดกว่า 25% (ก็น่าจะแถว ๆ 15 ลิตร/ชม. ?)แต่ถ้างานไหนที่ต้องหมุนเอวเยอะ ๆ ก็ทำให้เก็บประจุได้บ่อยขึ้น ก็จะประหยัดน้ำมันมากขึ้นไปด้วย

รีวิวรถแม็คโคร KOMATSU PC200-8(hybrid)

รีวิวรถแม็คโคร KOMATSU PC200-8(hybrid)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รีวิวรถแม็คโคร KOMATSU PC200-8(hybrid)